Adjö mitt kæra kaffe latte

Það er gaman að finna fjöður og stinga henni í hárið (1000 ástæður hamingju og gleði, David Baird)

Með kökk í hálsi kvaddi ég síðasta caffe latte bollan minn i allt of langan tíma. Ég fór á uppáhalds kaffihúsið mitt og rétt náði síðasta borðinu sem í boði var og pantaði mér tvöfaldan latte með ofgnótt flóaðraðar mjólkur í súpuskál. Spurði ungu afgreiðslustúlkuna um marsípankökuna þarna i kökuhillunni. Hún grandskoðaði hverja köku fyrir sig, reisti sig upp og sagði vandræðalega "við erum bara ekki með neina marsipanköku". Bölvað orðaruglið enn einu sinni. Mér leið eins og kjána  sem bullið streymir út um. "Nei fyrirgefðu, ég meinti (og var næstum því búin að segja marsipan aftur) marens kökuna þarna" og brosti vandræðalega á ská, bæði til afgreiðslustúlkunnar og vaxandi raðarinnar bak mér.

Kaffið var sötrað með hraða snigils ef snigill drykki kaffi og hverjum sopa velt vel og lengi upp í munni til þess að njóta og muna fyrir hina mögru mánuði. Áslaug, vinkona mín úr vinnunni (sem er alltaf að þvælast um allan heim að bjarga bástöddum) segir að ég sé eina manneskjan sem hún þekki sem tyggur kaffi, (og hún segist aldrei hafa séð manneskju njóta matarins eins og ég og það sé sönn ánægja að fylgjast með öllum mínum tiktúrum við matarborðið, en það er önnur saga)
Ég sat sem sagt dágóða stund við borðið sötraði mitt kaffi og fletti bók um helstu núlifandi listamenn heims samkv. einhverjum listfræðingnum en gafst að lokum upp á stöðugu renneríi frám hjá borðinu og sívaxandi skvaldri. Þarf í framtíðinni að finna mér uppáhaldskaffihús no 2 í neyðartilfellum.

Þegar ég kom út undir bert loft aftur fann ég fyrir miklum óþægindum. Var uppþembd og ómótt og öll skrítin í skrokknum. Ég var búin að vera á undirbúnings mataræði fyrir GAPS diet í viku og hef ekki borðað neitt sem inniheldur mjólkursykur. Getur verið að ég sé með mjólkursykuróþol án þess að eg hafi haft hugmynd um það?

Ofreyndi mig algerlega á rafmagnshjólinu hans pabba og kom uppgefin heim og beint upp í rúm. Markvissa æfinarplanið mitt byrjar ekki fyrir alvöru fyrr en í næstu viku er ég held aftur af stað í víking. Ég óttast að það verði erfiðara að fylgja æfingarplaninu en matarplaninu því ég er alltaf svo þreytt og verkjuð eftir vinnu og fer eiginlega bara beint upp í sófa og ligg þar (kannski eru karlarnir sem fleygja sér upp í sófa eftir vinnu og bíða eftir kvöldmatnum með vefjagigt?)

Dóttirinn og ég fórum í bæinn um kvöldið í tilefni afmælisins (man bara ekkert hvað ég er gömul, örugglega vefjagigtin?) að fá okkur síðasta  suzhiið mitt í bili, uppstrílaðar og ég nýklippt og fín. Mjög gott en ég verð að viðurkenna að mitt suzhi er eiginlega betra að mínu mati. Það er satt sem japanarnir segja, það tekur tíma og stranga þjálfun að  geta búið til almennileg hrisgrjón.

Fórum á kaffihús, sneisafullt af útlendingum og fengum okkur mokkakaffi með grandi og rjóma. Komin heim fyrir 12 sem er stórgóður árangur fyrir mig því ég hef ekki farið út um kvöld í allt of langan tíma.

Lá andvaka alla nóttina þótt að ég sofi venjulega vel. Getur verið að matarsukkið, sem var reyndar í hófi, hafi þessi áhrif ?

Ég hef ákveðið að undirbúa mig undir "introduction GAPS diet" með því að taka út allan sykur nema ávaxtasykur og alla sterkju  og borða hollt og gott heimaeldað. Byrja svo af fullri alvöru þegar ég kem til Noregs.

Veikleikar mínir. Ótrúleg sykurþörf og nasl þörf á kvöldin, slæmur ósiður en sagt er að sykurþörfin sleppi takinu fljótlega. Ég veit að sykur er ekki góður fyrir mig er með sykur óþol og ef ég dett ofan í bland í poka að kveldi þá ligg ég nánast lömuð á eftir og get mig hvergi hrært.
Ef maður er alveg að drepast er alltaf hægt að fá sér smá gott og lífrænt hunang. Hunang flokkast ekki sem sykur í þessu mataræði, enda mun flóknara fyrirbrygði. Astekar til forna dáðu þennan seiga vöka og þeir notuðu hann sem meðal við offitu!!! ´Eg hef ákveðið að trúa þessu en ætla samt að reyna að detta ekki með höfuðið ofan í krukkuna.
Hef verið löt að elda mér mat í Noregi þar sem eg er bara ein.

Styrkleikar. Er algerlega staðföst í að breyta lífsstílnum með því að setja upp plan og ná árangri  þannig að daglegt líf verði auðveldara.  Mér finnst hollur matur góður og allir mögulegir safar og það verður, að ég held, ekki erfitt að fylgja þessu mataræði því mér finnst fræðin á bak við skynsamleg. Ég get ekki keypt tilbúin mat hér í Noregi því hann er svo brimsaltur og verð því að búa allt til sjálf ætli ég að fá eitthvað ætilegt

 Nú er það bara harkan sex sem gildir

http://visindavefur.hi.is/svar.php?id=27533


Hér fyrir neðan er svo "smá" lesning fyrir vefjagigtarfólkið.

I have fibromyalgia/chronic fatigue and have been having trouble with ferments as well as coconut oil. I heard someone say that people with this illness have more trouble with ferments. Why is that? I was up to 1 and 1⁄4 tsp of fermented cabbage juice and when I increased by another 1⁄4 tsp I experienced really bad die-off. After several days, I started back at 1⁄2 tsp of juice and had bad die-off again. I am looking forward to being able to get to a point where I can eat the cabbage itself. Why do I have to go so slowly?
Fibromyalgia, chronic fatigue syndrome and ME (Myalgic Encephalomyelitis) are the most difficult conditions to treat. The detoxification system in these people is in complete collapse. The toxins are not being handled by the disabled detoxification system, so they impair the function of mitochondria in the cells. Mitochondria are our energy factories in the body. As they are disabled the person suffers from severe fatigue, which is the main symptom of these three conditions. The detox system needs energy to function, so the person is trapped in a vicious cycle of not being able to produce energy or detoxify. As the detoxification system is disabled, any amount of die-off is poorly tolerated, as die- off increases toxicity in the body, and there is nobody to handle it. That is why people with these problems have to go so slowly with increasing probiotics or fermented foods. Coconut oil has anti-microbial substances and also causes some die-off. Try to modify your GAPS diet according to your personal needs: move through the stages faster or add foods which you feel will be good for you earlier, while avoiding those that are difficult for you to handle at the moment. Please, read my article ONE MAN’S MEAT IS ANOTHER MAN’S POISON on in the “Resources” section and follow its recommendations. It may be helpful for you to take digestive enzymes with your meals: stomach acid at the beginning of the meal and pancreatic enzymes at the end. Feed yourself very well with meats, fats and well-cooked vegetables for 5 days a week and then give yourself one day of rest from food – fast for 24-36 hours. For example,
11 www.GAPSdiet.comchoose Friday as a day of fasting; so, on Thursday skip the evening meal and go to bed early. On Friday do not eat anything at all, just drink plenty of water. On Saturday have a normal breakfast and continue eating normally. Repeat this procedure every week. When we fast, the body has a chance to stop attending to the digestive system and get round to other jobs, such as restoring your detoxification system. By doing short 24-35 hour fasts every week you will slowly step-by-step start re-building your ability to detoxify and to produce energy. The whole process will be enhanced if you do a full coffee enema on Thursday evening or Friday morning: this procedure will unload your liver, and reduce the flow of toxicity from you gut into the bloodstream. Please, look for the coffee enema procedure in the FAQs (it is important to empty your bowel fully with water enemas before doing the coffee enema).
My heart goes out to people with fibromyalgia, chronic fatigue syndrome and ME; you have a real challenge with your health, one of the most difficult ones! The important thing for you is to never give up and trust your body: your body knows what it needs at any moment. You need to develop a real connection with your body, to learn to listen to it and have a deep love and respect for it. Because it is your body that is doing the healing, not the diet or supplements or anything else! Your recovery process is a partnership between you and your body. So, don’t try to impose anything on your body without asking it first if it agrees with that. You body will let you know through feelings: something that is right for you will feel good. If it doesn’t feel good deep inside you than don’t do it despite the fact that it may seem like a good idea. Your mind is affected by many different things and can deceive you, while your body is always right. We have lost touch with our nature and it takes time to learn to listen to our bodies and our souls. But as you learn, you will become more and more successful, and not only at your physical recovery, but many other aspects of life.Even the smallest amount of any probiotic food or supplement causes me severe bloating, fatigue and pain. How do I do the diet if I can’t take probiotics? Are there any conditions where probiotic are not recommended?
42 www.GAPSdiet.comPeople suffering from ME, chronic fatigue syndrome, fibromyalgia and some other debilitating conditions often have difficulties introducing probiotics. The reason for that is the die-off effect: it is so severe in this group of patients that they find it very difficult to cope with. Just start from a tiny amount and go up very slowly. I have patients who start from 1/18th of a capsule of the Bio-Kult (or as much powder as would fit on the end of a sharp knife), and it takes them months to get up to one capsule per day. The same with fermented foods, start from a tiny amount per 5-7 days; as your body gets used to that amount, start taking it a bit more frequently. When you can take that tiny amount every day, start increasing the dose. Proceed in this very slow manner. It is important for you to introduce probiotics in the form of food or supplement. You just have to go slowly.










Ég og dóttirin hún Petra á afmælinu mínu